Content

Có cấu trúc như một blog nên các bài viết không được liền mạch, các chủ đề không được phân bố hợp lí, bên cạnh đó, tôi vẫn còn trong giai đoạn vừa học vừa tự nghiên cứu nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổng hợp các gói lệnh trong Mathematica. Ở trang này, bạn có thể thấy được thứ tự của bài viết được sắp xếp theo từng Danh mục cụ thể, bạn có thể tìm đọc các khái niệm từ dễ đến khó hoặc tìm những vấn đề mà bạn quan tâm cho dù là bài viết đó đã được viết từ rất lâu. Tất cả đều được liên kết, bạn chỉ việc click vào mục mà bạn muốn đọc.

Beginner

1. Làm quen với Mathematica
2. Làm việc với ma trận
3. Làm việc với List
4. Hàm số
5. Vẽ đồ thị và điểm
6. Vẽ đồ thị tham số
7. Vẽ đồ thị trong không gian 3 chiều
8. Vẽ đồ thị hàm số dạng f(x,y) = 0 và f(x,y,z) = 0
9. Vẽ miền đúng của bất đẳng thức
10. Các vòng lặp dạng Do, For, While
11. Lệnh IF
12. Những kí hiệu “kì quái”
13. Phương pháp học tốt Mathematica
14. Tích Kronecker với lệnh KroneckerProduct
15. Phân tích số tự nhiên ra thừa số nguyên tố
16. Giải phương trình và hệ phương trình
17. Tích phân, đạo hàm, chuỗi và giới hạn. Phương trình vi phân
18. Chuyển số thực sang số hữu tỷ và ngược lại. Chuyển cơ số
19. Lệnh Roots và lệnh Solve
20. Lệnh khử biến và một số cách thế giá trị vào biểu thức
21. Lệnh Chop
22. Thread, Inner, Outer, Transpose và Distribute
23. Lệnh Root và lệnh FindRoot
24. Các lệnh liên quan đến thông báo khi tính toán: Quiet, Off, On, Check
25. Giải phương trình vi phân thường – Lệnh DSolve
26. Giải phương trình vi phân thường – Lệnh NDSolve
27. Vài câu lệnh làm việc với String
28. Ghi chú trên đồ thị
29. Vẽ đồ thị động với lệnh Manipulate
30. Các đơn vị đo lường trong Thống kê mô tả

Example

1. Tìm hiểu sự sai khác khi tính toán với số phức
2. Phép đổi biến trong tích phân
3. Thử lại tính đúng đắn nghiệm của phương trình
4. Ghi chú khi vẽ đồ thị điểm
5. Tam giác Pascal
6. Vẽ đồng hồ treo tường
7. Vẽ đồng hồ điện tử
8. Thao tác các biểu thức đại số
9. Mọi thứ là một biểu thức
10. Một phương trình với nghiệm chính xác không được tìm thấy
11. Nguyên tắc xuất ảnh động có đuôi gif
12. Ý nghĩa hình học của khai triển Taylor

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: