Trang chủ > Lệnh cơ bản > Vẽ miền đúng của bất đẳng thức

Vẽ miền đúng của bất đẳng thức


1. Mục đích

Trong nhiều trường hợp chúng ta cần phải xác định miền nào là miền thỏa mãn của bất đẳng thức cho trước, tức là bất đẳng thức đúng. Một trong số các giải pháp là dùng lệnh RegionPlot[], tương tự, trong không gian 3 chiều ta cũng có lệnh RegionPlot3D[].

2. Cú pháp hình thức

RegionPlot[pred,{x,xmin,xmax},{у,ymin,ymax}] – xây dựng miền đồ thị sao cho pred nhận giá trị True.
RegionPlot3D[pred,{x,xmin,xmax},{у,ymin,ymax},{z,zmin,zmax}] – đối với trường hợp 3 biến.

3. Một số ví dụ áp dụng

Ví dụ 1:
RegionPlot[x^2+y^3<2,{x,-2,2},{y,-2,2}]

region1
Ví dụ 2:
RegionPlot[x^2+y^3<2 && x+y<1,{x,-2,2},{y,-2,2}, BoundaryStyle->Dashed, PlotStyle->Yellow]

region2
Ví dụ 3:
RegionPlot3D[x^2+y^3-z^2>0,{x,-2,2},{y,-2,2},{z,-2,2}]

region3
Ví dụ 4:
RegionPlot3D[x^2+y^2+z^2<1 && x^2+y^2<z^2,{x,-1,1},{y,-1,1},{z,-1,1}, PlotPoints->35, PlotRange->All]

region4

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: